Total Pageviews

Wednesday, May 13, 2020

Paroon,.. Tumaas ang Viewing Level dahil sa Quarantine. Magandang pagkakataon para sa mga Advertisers at sa traditional media.  Ang daming taong makakapanood at makakapakinig ng mga patalastas.  Sa kawalan ng magagawa sa bahay, paulit-ulit na mapapanood at mapapakinggan ang mga patalastas.  Ang programa sa himpapawid, kay sarap ibenta!  Talent ang puhunan, Hangin (airtime) ang ibebenta.
Parito... Nagbagsakan ang bilang ng patalastas.  20 porsyento hangang 32 porsyento ang binaba ng patatlastas ng Unilever, Procter and Gamble at Colgate Palmolive.  Mga manufacturer lang ng gamot tulad ng Unilab at Pfizer ang nagdagag ng patalastas. Kahit nga ang Jollibee, bumaba ang dami ng patalastas.  Idagdag mo pa dito ang pagkawala ng ABS CBN, sadyang bagsak ang industriya ng Media. Ang Sabon at toothpaste, may shelflife, maari pang mabenta pagkatapos ng trahedya. Pero Pag Hangin ang Binenta,  Paglipas ng Ihip, WALA NA! 

No comments:

Post a Comment